MỤC LỤC
Để đục tường bằng lệnh Boolean trong 3ds Max, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Đối tượng này sẽ đại diện cho hình dạng bạn muốn đục ra khỏi tường.
2. Áp dụng lệnh Boolean: Vào menu Create → Geometry → chọn Compound Objects.
3. Chọn Boolean: Trong danh sách các công cụ trong Compound Objects, chọn Boolean.
4. Cài đặt Boolean:
- Trong mục Pick Operand B, nhấp chọn đối tượng cắt (đối tượng thứ hai) mà bạn đã tạo.
- Đối với các loại phép Boolean, bạn có các tùy chọn:
- Subtract (A-B): Cắt phần đối tượng B ra khỏi đối tượng A (tức là tường bị cắt bởi đối tượng B).
- Union: Kết hợp hai đối tượng thành một.
- Intersection: Chỉ giữ lại phần giao của hai đối tượng.
- Cut: Cắt phần giao nhưng không xóa đối tượng B.
2. Xem lại kết quả: Sau khi hoàn tất, kiểm tra lại kết quả cắt và thực hiện các điều chỉnh cần thiết nếu hình dạng chưa như mong muốn.
Bước 1: Tạo đối tượng tường
Tạo một tường: Sử dụng công cụ Box để tạo ra một hình khối hộp chữ nhật đại diện cho tường của bạn. Chỉnh sửa kích thước sao cho phù hợp với yêu cầu thiết kế.Bước 2: Tạo đối tượng cắt
Tạo đối tượng cắt: Sử dụng một đối tượng khác (hình khối như Box, Cylinder, hoặc bất kỳ hình dạng nào) để tạo ra phần muốn cắt ra khỏi tường.- Đối tượng này sẽ đại diện cho hình dạng bạn muốn đục ra khỏi tường.
Bước 3: Sử dụng lệnh Boolean
1. Chọn đối tượng tường: Click chọn vào đối tượng tường đã tạo.2. Áp dụng lệnh Boolean: Vào menu Create → Geometry → chọn Compound Objects.
3. Chọn Boolean: Trong danh sách các công cụ trong Compound Objects, chọn Boolean.
4. Cài đặt Boolean:
- Trong mục Pick Operand B, nhấp chọn đối tượng cắt (đối tượng thứ hai) mà bạn đã tạo.
- Đối với các loại phép Boolean, bạn có các tùy chọn:
- Subtract (A-B): Cắt phần đối tượng B ra khỏi đối tượng A (tức là tường bị cắt bởi đối tượng B).
- Union: Kết hợp hai đối tượng thành một.
- Intersection: Chỉ giữ lại phần giao của hai đối tượng.
- Cut: Cắt phần giao nhưng không xóa đối tượng B.
Bước 4: Điều chỉnh và hoàn thiện
1. Chỉnh sửa chi tiết: Sau khi thực hiện lệnh Boolean, nếu cần điều chỉnh, bạn có thể sử dụng công cụ Edit Poly hoặc Edit Mesh để sửa lại hình dạng tường hoặc vết cắt.2. Xem lại kết quả: Sau khi hoàn tất, kiểm tra lại kết quả cắt và thực hiện các điều chỉnh cần thiết nếu hình dạng chưa như mong muốn.
0 Nhận xét